Muốn Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp, Doanh Nghiệp Phải Biết Những Điều Này

 

Thiết kế logo thường liên quan đến các biểu tượng, văn bản cách điệu hoặc tích hợp cả hai. Logo thường được tạo ra bởi các nhà thiết kế sau khi đã tham khảo ý kiến của doanh nghiệp, các chuyên gia tiếp thị và cả khách hàng của doanh nghiệp.

Logo là gì?

logo doanh nghiệp

Logo là một hình ảnh mang tính biểu tượng, đại diện cho một thương hiệu riêng biệt. Nó được sử dụng rất rộng rãi từ các ấn phẩm quảng cáo đến các ấn phẩm văn phòng và cả sản phẩm cùng quà tặng tri ân cho khách hàng,....

7 loại logo phổ biến

Logo được chia thành rất nhiều loại khác nhau, phổ biến nhất là 7 loại logo dưới đây:

  • Logo Ký Tự (Lettermark): lựa chọn tuyệt vời để hợp lý hóa logo công ty của bạn nhưng thường không tốt trong việc thể hiện tính cách doanh nghiệp.
  • Logo Chữ Cái (Wordmarks): logo theo kiểu chữ. Với Wordmarks, tên công ty hoặc sản phẩm sẽ được thể hiện trên các ký tự được thiết kế đặc biệt với một số cách thể hiện đồ họa nhất định.
  • Logo Dạng Biểu Tượng (Pictorial Mark): là những hình ảnh mang tính biểu tượng dễ nhận biết.
  • Logo Kiểu Trừu Tượng (Abstract Logo Mark): Thay vì một hình ảnh dễ nhận biết (hình con chim, con cá, quả táo,...) Abstract Logo Mark là một hình học trừu tượng đại diện cho doanh nghiệp của bạn.
  • Logo Linh Vật (Mascot) thường có màu sắc rất bắt mắt, đôi khi nó là các hình hoạt họa và thường mang cảm giác vui vẻ, thú vị.
  • Logo Kết Hợp: Logo kết hợp là kiểu logo gồm chữ kết hợp với hình ảnh; các yếu tố này có thể được đặt cạnh nhau, xếp chồng lên nhau hoặc tích hợp với nhau.
  • Logo Phù Hiệu: Logo phù hiệu có chữ bên trong ký hiệu hoặc biểu tượng. Nó mang khuynh hướng truyền thống nên thường được sử dụng cho trường học, tổ chức hoặc cơ quan chính phủ.

Các yếu tố tạo thành logo

logo công ty đẹp

Một logo được tạo thành từ nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Kiểu chữ: Một logo thường có một yếu tố chữ cái nhất định để miêu tả tên viết tắt hoặc đầy đủ của công ty.
  • Hình ảnh: Hình ảnh trên logo có thể đơn giản, trừu tượng, góc cạnh, mềm mại,... Nhưng nó phải đại diện và liên kết được với một khía cạnh nhất định của công ty.
  • Màu sắc: Logo có thể chỉ có màu trắng đen cơ bản, 1 màu hoặc nhiều màu. Nhưng các chuyên gia khuyến nghị rằng, không nên sử dụng quá 3 màu trên cùng 1 logo.
  • Bối cảnh: Trong một vài trường hợp, logo cũng được xác định bởi bối cảnh mà nó được sử dụng. Như vậy, điều quan trọng là phải nghĩ về việc áp dụng logo khi nào và ở đâu để thiết kế được mẫu phù hợp nhất.
  • Yếu tố tĩnh hoặc động: Bạn có thể tạo ra logo tĩnh, giống nhau ở tất cả mọi nơi hoặc có thể thay đổi tùy vào bối cảnh.

Làm thế nào để tạo một logo độc đáo?

Thiết kế logo là một quá trình quan trọng bởi vì bạn cần làm cho đúng! Bạn chắc chắn không muốn doanh số của công ty sụt giảm bằng cách mắc các lỗi phổ biến trong quá trình thiết kế logo. Đối với doanh nghiệp, thời gian là tiền bạc. Về mặt này, họ có thể tận dụng tối đa các dịch vụ có thể giúp tạo ra thiết kế logo trong thời gian nhanh nhất.

Nhưng làm thế nào để có được một mẫu logo đẹp, độc đáo, hấp dẫn và có hiệu quả?

Giữ cho logo càng đơn giản càng tốt

các mẫu logo công ty

Thiết kế của logo chủ yếu dựa vào lựa chọn phông chữ và hình dạng. Cả hai cần phải đơn giản. Đó là lý do tại sao bạn có thể dễ dàng nhận ra các thương hiệu như McDonald và Apple chỉ bằng logo.

Sử dụng quá nhiều phông chữ hoặc màu sắc trong thiết kế logo của bạn sẽ chỉ khiến người tiêu dùng nhầm lẫn và không truyền đạt thành công thông điệp bạn muốn gửi.

Không chỉ thế, một logo lộn xộn mang tới một ấn tượng đầu tiên tiêu cực cho người tiêu dùng. Vì vậy, đừng vội vàng khi chọn phông chữ hoặc hình dạng logo.

Hãy dành thời gian và thử nghiệm của bạn để chọn một phông chữ hoàn hảo. Bạn cũng nên tìm một phông chữ hoặc hình dạng phù hợp với doanh nghiệp và không nên sử dụng những phông chữ quá phổ biến.

Tránh quá nhiều hiệu ứng đặc biệt khi thiết logo

Điểm chung giữa logo mới của Skype và logo cho Thế vận hội London là gì? Cả hai dường như có quá nhiều hiệu ứng đặc biệt.

Nếu thiết kế logo của bạn cần nhiều hiệu ứng đặc biệt để trông tuyệt vời thì rất có thể nó sẽ thiếu tính hiệu quả. Một logo được thiết kế tốt không phải phụ thuộc vào các hiệu ứng đặc biệt.

 Thiết kế logo mà không có bất kỳ hiệu ứng đặc biệt nào sẽ làm cho mẫu thiết kế ấy trông mạnh mẽ hơn. Bạn chỉ nên thêm các hiệu ứng vào thời gian sau, khi bạn đã tạo logo hiệu quả bằng màu đen và trắng.

Không sao chép logo của các doanh nghiệp khác

Bạn hãy thử so sánh logo của Pepsi và logo của Korean Air. Có thể một trong hai đã sao chép, hoặc có thể đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Nhưng Pepsi là một thương hiệu nổi bật hơn, thế nên logo của Korean Airs không toát lên sự độc đáo và dễ mang lại ấn tượng tiêu cực.

Nếu bạn muốn có một mẫu logo độc đáo dành riêng cho bạn. Việc đánh cắp, mượn hình dạng hoặc ý tưởng cơ bản về logo của thương hiệu khác là một bước đi không khôn ngoan.

Đọc thêm: Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp- Lợi Ích “Không Tưởng” Cho Doanh Nghiệp

Sử dụng đồ họa Vector khi thiết kế logo

Logo của bạn phải sử dụng ở khắp mọi nơi, mọi phương tiện, trên mọi giao diện. Để làm được điều này, nó phải được thay đổi kích thước sao cho phù hợp.

Nếu bạn có kế hoạch sử dụng clipart hoặc hình ảnh cho thiết kế logo của bạn thì tốt nhất nên suy nghĩ lại. Bạn cần sử dụng một phần mềm như Adobe Illustrator để thiết kế logo vì đồ họa vector đảm bảo hình ảnh vẫn nhất quán dù thay đổi kích thước.

Sáng tạo logo với suy nghĩ rộng mở

Các thương hiệu như FedEx và Amazon đã thực sự sáng tạo trong việc thiết kế logo. Vì thế, hình ảnh biểu tượng của họ trông thật độc đáo và hấp dẫn.

Hãy để sự sáng tạo của bạn hoạt động trong khi thiết kế logo. Tổng hợp nhiều khái niệm và làm việc trên những thứ bạn thấy tốt nhất. Nếu bạn giỏi trong việc tạo ra những điều mới mẻ thì đừng ngại mạo hiểm.

Sử dụng màu sắc trong logo một cách khôn ngoan

Một logo có quá nhiều màu sắc mang đến cảm giác không chuyên nghiệp. Là một nhà thiết kế, bạn có thể muốn thêm nhiều màu sắc nhất có thể. Đây là một sai lầm.

Tốt nhất là bạn nên tập trung vào hình dạng của logo trước khi quyết định sẽ sử dụng màu sắc gì.Bạn có thể thử mix nhiều màu sắc khác nhau, nhưng hãy đảm bảo thiết kế cuối cùng có sự kết hợp màu sắc đơn giản nhất có thể.

Không sử dụng nhiều phông chữ để thiết kế logo

Bạn có thể bị cám dỗ sử dụng nhiều hơn hai kiểu phông chữ để cố gắng làm cho logo của bạn trở nên độc đáo. Đây là một sai lầm phổ biến.

Sử dụng quá nhiều phông chữ trong một logo sẽ gây bất lợi cho thiết kế. Nó chỉ làm cho thiết kế của bạn trông lộn xộn. Nó cũng có thể gây nhầm lẫn cho người xem.

Nếu bạn muốn làm cho logo của mình dễ nhận biết, hãy sử dụng không quá hai phông chữ như Nike và Calvin Klein đã làm.

Thiết kế logo với kiểu chữ riêng

thiết kế logo thương hiệu

Một kiểu chữ có thể xây dựng hoặc phá vỡ một thiết kế logo. Hãy nhớ rằng, mục tiêu của bạn là làm cho logo của bạn trở nên nổi bật. Một cách để làm cho nó trở nên độc đáo là sử dụng một kiểu chữ của riêng bạn. Sử dụng các kiểu chữ quá phổ biến sẽ khó làm cho nó trở nên khác biệt.

Hy vọng rằng những lời khuyên này sẽ giúp bạn trong khi thiết kế một logo tuyệt vời. Nếu bạn có thêm lời khuyên hữu ích, vui lòng chia sẻ với Kcom trong phần bình luận.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết "Muốn Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp, Doanh Nghiệp Phải Biết Những Điều Này". Hãy cho Kcom biết quan điểm của bạn tại phần bình luận nhé.


Dẫn nguồn từ - Feed https://kcom.vn/thiet-ke-logo-chuyen-nghiep-doanh-nghiep/
#thietkelogokcom #chupanhsanphamkcom #kcom

Nhận xét

Bài đăng phổ biến