Khi Nào Thương Hiệu Cần Tới Một Logo Mới?

 

Logo là bộ mặt công khai của doanh nghiệp và nếu nó không thể hiện giá trị cốt lõi của đơn vị thì đó là lúc để thay đổi. Vậy làm thế nào để bạn biết bạn đang cần tới một logo mới? Dưới đây là một số gợi ý để xem ra.

Logo không mang tính xây dựng thương hiệu

logo giá rẻ

Mẫu logo tốt là mẫu thiết kế có khả năng xây dựng và củng cố thương hiệu của một công ty. Nó phải có tác dụng thể hiện được đặc điểm độc đáo của đơn vị hoặc cho người tiêu dùng biết về lĩnh vực công ty đang hoạt động, sâu sắc hơn là mục tiêu mà đơn vị đang hướng tới,...

Bạn hãy cùng xem xét những mẫu logo được coi là “chuyên nghiệp, thành công” nhất trên thế giới xem. Mỗi logo đều có câu chuyện của riêng nó và câu chuyện này góp phần nói lên sự khác biệt của đơn vị mà nó đại diện.

Logo hình quả táo của Apple gắn kết với sự kiện “quả táo rơi” của Newton- nhà khoa học hàng đầu đã có những cống hiến vô cùng vĩ đại cho khoa học công nghệ- lĩnh vực mà Apple đang hoạt động.

Trong quá trình tạo ra logo Google, nhà thiết kế muốn thể hiện sự thích thú, sáng tạo mà không bị gò bó bởi những biểu tượng quá cồng kềnh, rối rắm. Sau nhiều lần thay đổi, Google đã mang đến mẫu logo như ngày nay. Logo này mang đến thông điệp rằng: Google không phải là công ty thích “chơi đúng luật”.

Vì thế, nếu mẫu logo của bạn không mang tính xây dựng thương hiệu, không có sự gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp, nó cần được đổi mới.

Bạn hoặc khách hàng không thích mẫu logo cũ

Điều này có vẻ đáng ngạc nhiên, nhưng nó thực sự rất phổ biến. Có không ít những người chủ doanh nghiệp không thích hoặc thờ ơ với biểu tượng của chính công ty mình. Với vị thế là một người chủ doanh nghiệp, bạn còn không thích mẫu logo này thì làm sao bạn có thể mong đợi những người khác yêu thích nó.

Khi đó, hãy cân nhắc về việc lựa chọn một mẫu thiết kế mới. Tất nhiên, sự thay đổi này nên được cân nhắc dựa trên ý kiến của đại đa số khách hàng.

Mẫu logo cũ đã lỗi thời

 

Hầu hết các công ty lớn trên thế giới đều đã một vài lần cải thiện, thậm chí thay đổi hoàn toàn mẫu thiết kế của mình. Thậm chí những đơn vị hàng đầu như Nike, Coca Cola, Ford và Apple đều đã cập nhật những mẫu mới trong vài năm gần đây.

Thời đại và cái nhìn của mọi người luôn luôn thay đổi. Vì thế, những mẫu logo được cho là hấp dẫn nhất cũng có thể trở nên cũ kỹ.

Và khi logo không mang tính thời đại, doanh nghiệp của bạn trong con mắt của công chúng đôi khi có thể trở nên lỗi thời.

Vì thế, điều quan trọng là bạn phải phát triển mẫu logo của mình sao cho phù hợp và mang đến hiệu quả tốt nhất. Và nếu bạn đang thiết kế một biểu tượng mới cho công ty, hãy cố gắng sáng tạo và mang đến một sản phẩm vượt thời đại, có khả năng vững chắc theo thời gian.

Logo trước đây có thiết kế quá phức tạp

logo công ty đẹp

Xu hướng phát triển trong thiết kế logo những năm gần đây đang thúc đẩy sự đơn giản hóa trong thiết kế. Sử dụng độ dốc và bóng đổ từng được sử dụng phổ biến nhưng các kỹ thuật này bắt đầu bị lỗi thời và sử dụng trên nhiều phương tiện.

Các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế nói rằng, logo chỉ nên được tạo ra từ rối đa 3 màu với giao diện phẳng và có thể được sử dụng ở dạng trong suốt với mục đích làm nền. Logo cũng không nên có quá nhiều chi tiết nhỏ vì nó có thể gây rối mắt và khi được in với kích thước nhỏ (trên tem bảo hành, tem chống hàng giả,...) các đường nét sẽ biến mất.

Apple đã từng thay đổi mẫu logo của họ vì chính lý do này. Ban đầu, logo của Apple là hình ảnh Newton ngồi dưới gốc cây táo với chữ Apple Computer bao quanh. Xét theo một nghĩa nào đó, nó không xấu, nhưng chắc chắn đây cũng không phải là một mẫu thiết kế hiệu quả. Nó ý nghĩa và thể hiện ý nghĩa đó một cách vô cùng rõ ràng, nhưng quá rắc rối và khó sử dụng. Cuối cùng, họ đã sử dụng mẫu logo mới là hình một trái táo vô cùng đơn giản. Vết cắn trên trái táo đã được thêm vào để phân biệt nó với trái cherry.

Bạn cũng có thể dễ dàng nhận thấy, logo của hầu hết các doanh nghiệp đều vô cùng đơn giản. Từ mẫu logo chữ của Google, Coca Cola,... đến mẫu logo hình ảnh của Facebook, Twitter, Nike,....

Logo không phù hợp với tính chất công ty bạn thời điểm hiện tại

thiết kế logo cho công ty

Mẫu logo cũ có thể rất phù hợp với doanh nghiệp của bạn trước đây. Nhưng khi công ty bạn bắt đầu mở rộng, tập trung vào một ngành hàng mới, hoặc thay đổi lĩnh vực làm việc,... mẫu thiết kế đó sẽ không còn phù hợp nữa.

Logo có thể không cần thay đổi nhiều, nhưng nó cần được phát triển, cải tiến (có thể là một vài nét vẽ hoặc thậm chí chỉ là đổi màu,..) để phù hợp với doanh nghiệp hiện tại.

Nó giống với một số logo doanh nghiệp khác

Trong một thị trường ngày càng bão hòa, điều quan trọng là thương hiệu doanh nghiệp của bạn nổi bật so với đối thủ. Vì vậy điều quan trọng là bạn phải tạo ra được một mẫu logo mới khác biệt với các thương hiệu khác.

Thời kỳ đầu, logo của Pepsi khá giống với logo của Coca Cola. Nó có thể là giống có mục đích hoặc chỉ không may trùng lặp ý tưởng. Nhưng dù lý do là gì, Pepsi cũng đã phải đối mặt với nhiều sự chỉ trích. Vì thế, họ quyết định thay đổi và chúng ta có mẫu logo Pepsi mới như ngày nay.

Thay đổi logo để tăng khả năng bảo hộ thương hiệu

Một trong những nguyên tắc vàng giúp doanh nghiệp bảo hộ thương hiệu thành công là tính phân biệt cao của logo. Tạo ra được các yếu tố khác biệt hoàn toàn với các thương hiệu khác trên thị trường, không chỉ tránh khả năng nhầm lẫn thương hiệu và rộng đường cho việc quảng bá. Đơn vị còn được pháp luật bảo vệ khi đăng ký thương hiệu thành công, tránh tình trạng bị sao chép hay xâm hại đến thương hiệu.

Đó chính là lý do một doanh nghiệp cần sở hữu một logo mới có mức độ khác biệt và nhận dạng cao hơn trước khi đăng ký bảo hộ thương hiệu. Điều này nên được đặc biệt chú ý khi chính bạn cũng nhận ra rằng thiết kế logo của mình đang có những nét tương đồng na ná với một logo nào đó trên thị trường. Việc chỉ điều chỉnh hay thay đổi hoàn toàn logo sẽ do bạn quyết định tùy thuộc vào tình hình doanh nghiệp và chiến lược của thương hiệu.

Logo sẽ thay đổi khi công ty sáp nhập vào một doanh nghiệp lớn hơn

Có một số công ty phải đổi tên, đổi logo vì được bán hoặc sáp nhập vào một doanh nghiệp lớn. Lúc này, việc thay logo mới thường là cần thiết. Vì mẫu logo mới cần có tính đồng nhất, tính liên kết với thương hiệu của tổng công ty. Và nó cũng phải có khả năng thể hiện được mục tiêu hoạt động thống nhất của toàn đơn vị.

Logo cần đổi mới nếu không được tạo ra một cách chuyên nghiệp

thiết kế logo thương hiệu

Hầu hết các đội nhóm nhỏ thường bắt đầu hoạt động từ những nỗ lực của bạn bè và gia đình. Tương tự, logo khi đó cũng thường chỉ được tạo ra một cách đơn giản bằng những công cụ có sẵn trên internet. Nó có thể hiệu quả, khác biệt và đại diện được cho đơn vị lúc bấy giờ. Nhưng xét đến cùng nếu bạn không phải một nhà thiết kế giỏi, mẫu logo đó vẫn là không chuyên nghiệp.

Khi nhóm của bạn phát triển thành công ty nhỏ, sau đó là doanh nghiệp lớn,... logo cần được cải tiến để có thể thể hiện được tính chuyên nghiệp của đơn vị thời điểm hiện tại.

Và lúc này, chắc chắn bạn nên tìm kiếm sự giúp đỡ của một đội ngũ thiết kế có trình độ và kinh nghiệm (chẳng hạn như đội ngũ Kcom).

Nếu bạn đang cần một mẫu logo mới, hoàn hảo hơn và hoạt động hiệu quả hơn, Kcom có thể giúp bạn.

Với đội ngũ nhân viên thiết kế giàu kinh nghiệm và cách thiết kế, làm việc chuyên nghiệp, Kcom chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng!

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết "Khi Nào Thương Hiệu Cần Tới Một Logo Mới?". Hãy cho Kcom biết quan điểm của bạn tại phần bình luận nhé.


Dẫn nguồn từ - Feed https://kcom.vn/khi-nao-thuong-hieu-can-toi-mot-logo-moi/
#thietkelogokcom #chupanhsanphamkcom #kcom

Nhận xét

Bài đăng phổ biến