8 Tiêu Chí Hàng Đầu Giúp Đánh Giá Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp

[fusion_builder_container hundred_percent="no" equal_height_columns="no" menu_anchor="" hide_on_mobile="small-visibility,medium-visibility,large-visibility" class="" id="" background_color="" background_image="" background_position="center center" background_repeat="no-repeat" fade="no" background_parallax="none" parallax_speed="0.3" video_mp4="" video_webm="" video_ogv="" video_url="" video_aspect_ratio="16:9" video_loop="yes" video_mute="yes" overlay_color="" video_preview_image="" border_size="" border_color="" border_style="solid" padding_top="" padding_bottom="" padding_left="" padding_right=""][fusion_builder_row][fusion_builder_column type="1_1" layout="1_1" background_position="left top" background_color="" border_size="" border_color="" border_style="solid" border_position="all" spacing="yes" background_image="" background_repeat="no-repeat" padding_top="" padding_right="" padding_bottom="" padding_left="" margin_top="0px" margin_bottom="0px" class="" id="" animation_type="" animation_speed="0.3" animation_direction="left" hide_on_mobile="small-visibility,medium-visibility,large-visibility" center_content="no" last="no" min_height="" hover_type="none" link=""][fusion_text columns="" column_min_width="" column_spacing="" rule_style="default" rule_size="" rule_color="" hide_on_mobile="small-visibility,medium-visibility,large-visibility" class="" id=""]

Logo đại diện cho gương mặt, sức mạnh và giá trị của một thương hiệu. Vậy điều gì tạo nên một thiết kế logo chuyên nghiệp? Với kinh nghiệm thực hiện hàng trăm dự án thiết kế logo trong nhiều năm qua, Kcom sẽ giới thiệu với các bạn 8 tiêu chí hàng đầu được sử dụng để đánh giá về một mẫu logo

Thiết kế Logo: Tập trung vào khách hàng

Thiết kế Logo

Một logo chất lượng cao phải có khả năng thu hút khách hàng mục tiêu trong cả thời điểm hiện tại và tương lai. Nhưng đây có lẽ là điều khó khăn nhất khi trong quá trình. Nhà thiết kế không hẳn là khách hàng của doanh nghiệp đang cần sản xuất logo. Vì vậy, điều quan trọng, bạn phải trả lời được các câu hỏi:

  • Khách hàng của doanh nghiệp, họ là ai?
  • Mẫu logo doanh nghiệp có thể hiện được lợi ích mà khách hàng nhận được không?
  • Mẫu logo này có ý nghĩa gì?
  • Logo bạn thiết kế ra có thể tạo ra sự nhầm lẫn hoặc khó hiểu không?
  • Đây là logo dành cho nội bộ hay dành cho những đối tượng bên ngoài doanh nghiệp?

Thiết kế Logo: Khẳng định được tính cách thương hiệu

Một logo chuyên nghiệp phải nói lên một cái gì đó về bản chất của công ty, dịch vụ hoặc sản phẩm của công ty đó. Nó phải thống nhất với nhận diện doanh nghiệp và chiến lược thương hiệu; phù hợp với mọi tinh thần xây dựng thương hiệu như những đặc điểm, tính cách riêng.

Chẳng hạn, nếu một đơn vị làm việc trong lĩnh vực tài chính- ngân hàng, mẫu logo phải thể hiện được sự mạnh mẽ, đáng tin cậy và thật sự nghiêm túc.

Trong khi đó, một logo dành cho đơn vị chuyên cây giống, thì phải được tạo nên bởi những màu sắc gần gũi với thiên nhiên để tạo cảm giác thân thiện.

Thiết kế Logo: Ấn tượng là rất quan trọng

giá thiết kế logo công ty

Một logo chuyên nghiệp, hiệu quả phải tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng và nổi bật trên thị trường. Nó phải có khả năng thu hút ánh nhìn chỉ với một lần nhìn lướt qua.

Chính vì vậy, Kcom luôn sáng tạo ra những mẫu logo duy nhất. Điều đó có nghĩa là thiết kế của nó phải dựa trên những khía cạnh mới về hình khối, màu sắc, font chữ,... để nó trở nên nổi bật trong hàng trăm, hàng ngàn mẫu logo có trên thị trường.

Thiết kế Logo: Sử dụng màu sắc có chủ đích

Màu sắc đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc xác định thông điệp của thương hiệu.

Chẳng hạn, nếu bạn sử dụng màu đỏ làm màu chủ đạo trong logo của mình, nó sẽ mang đến thông điệp về sự mạnh mẽ, đam mê và tràn đầy năng lượng. Và mẫu thiết kế này phù hợp với đối tượng khách hàng là người trẻ tuổi.

Nếu màu xanh là màu chủ đạo, nó sẽ gợi lên cảm giác thông minh và tính gắn kết. Đây chính là lý do mà hầu hết các mạng xã hội như Facebook, Skype,... đều có logo màu xanh lam.

Hãy nhớ rằng, mỗi màu sắc gợi lên một cảm xúc. Vì thế, hãy chọn đúng loại màu sắc cho mẫu thiết kế logo của bạn.

Thiết kế Logo: Chọn phông chữ cẩn thận

thiết kế logo cho công ty

Nhiều nhà thiết kế không chú ý đến việc lựa chọn kiểu chữ và chọn chúng ngẫu nhiên. Thực tế là kiểu chữ nói về tính cách của một thương hiệu.

Hãy thử tìm hiểu về cách mà Kcom đã chọn kiểu chữ để thiết kế logo!

Kcom chọn kiểu chữ viết tay là kiểu chữ được sử dụng cho logo của một công ty đồ chơi. Lý do là vì khách hàng mục tiêu của công ty này là trẻ em. Và chúng tôi muốn các hình ảnh gắn liền với doanh nghiệp phải thân thiện với các bé.

Tương tự, nếu phải thiết kế logo cho một rapper, chúng tôi thường ưu tiên những font chữ đậm tạo cá tính mạnh mẽ.

Nếu kiểu chữ không có khả năng nói lên đặc điểm thương hiệu, logo sẽ gửi những tín hiệu sai lầm cho khách hàng tiềm năng của đơn vị đó.

Đọc thêm: Làm Thế Nào Để Có Được Một Mẫu Thiết Kế Logo Khác Biệt?

Thiết kế Logo: Càng đơn giản càng tốt

Khi chúng ta nói về một mẫu logo đơn giản, điều đó có nghĩa là nó nên được tạo nên bởi 2 màu sắc, font chữ và các yếu tố khác. Khách hàng nên nhận thấy thông điệp ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Mục đích của logo không phải là càng tiết lộ càng nhiều thông tin càng tốt. Mà đơn giản nó được sử dụng để trở nên nổi bật, được càng nhiều người biết đến và ghi nhớ càng tốt.

Thực tế cho thấy, logo càng đơn giản sẽ càng dễ nhận biết và được nhiều người ghi nhớ. Chẳng hạn, logo của Google là một mẫu thiết kế cực kỳ đơn giản, nhưng nó cũng là một trong những mẫu thiết kế dễ nhận biết nhất trên thế giới.

Thiết kế Logo: Dễ dàng sử dụng trên mọi nền tảng

làm logo chữ

Hãy nhớ rằng, logo của một doanh nghiệp sẽ được sử dụng trên rất nhiều nền tảng khác nhau từ biển quảng cáo lớn, đến danh thiếp nhỏ; từ tờ rơi giấy đến các banner trên website,...

Điều này có nghĩa là, một logo chuyên nghiệp phải ấn tượng dù có kích thước lớn hay kích thước nhỏ.

Nếu mẫu thiết kế không có tỷ lệ tốt, nó sẽ trở nên kỳ quặc khi được phóng to. Và đây chắc chắn là một logo thất bại.

Tương tự, dù được in trên các bề mặt nhỏ hơn như một chiếc bút chì, các chi tiết của logo vẫn phải được nhìn thấy rõ ràng.

Thiết kế Logo: Nên ấn tượng trong phiên bản đen trắng

Một mẹo khác thường được sử dụng để đánh giá chất lượng của một mẫu logo là in nó trên giấy trong phiên bản trắng đen. Vì có rất nhiều trường hợp logo của bạn phải xuất hiện mà không có màu sắc. Chẳng hạn như tài liệu fax, tài liệu văn phòng đơn giản,...

Nếu mẫu logo của bạn vẫn tồn tại với hình khối, đường nét rõ ràng thì có thể đảm bảo rằng đó là một thiết kế tuyệt vời.

Để tạo ra một thiết kế logo chuyên nghiệp, Kcom luôn cố gắng thấu hiểu doanh nghiệp. Mẫu logo mà đội ngũ Kcom sáng tạo ra thường đơn giản, nhưng ấn tượng và có khả năng truyền tải thông điệp thương hiệu một cách rõ ràng. Nó cũng là những mẫu thiết kế linh hoạt có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Màu sắc, kiểu dáng, font chữ, hình khối,... tất cả những yếu tố tạo nên một mẫu logo đều có khả năng biểu trưng cho tính cách của thương hiệu.

Mọi sao chép về bài viết "8 Tiêu Chí Hàng Đầu Giúp Đánh Giá Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp" vui lòng ghi rõ nguồn Kcom

[/fusion_text][/fusion_builder_column][/fusion_builder_row][/fusion_builder_container]


Dẫn nguồn từ - Feed https://kcom.vn/danh-gia-thiet-ke-logo-chuyen-nghiep/
#thietkelogokcom #chupanhsanphamkcom #kcom

Nhận xét

Bài đăng phổ biến