Quy Trình Thiết Kế Logo: Hướng Dẫn Từng Bước



Nếu bạn đang tìm hiểu về quy trình thiết kế logo cho doanh nghiệp thì những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết này chắc chắn sẽ hữu ích với bạn. Cho dù những gợi ý dưới đây không thể giúp bạn nhanh chóng có được một mẫu logo xuất sắc, nhưng chắc chắn chúng sẽ giúp quá trình thiết kế của bạn diễn ra đơn giản hơn.

Tìm Hiểu Mọi Thứ Liên Quan Đến Quy Trình Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp
quy trình thiết kế logo


Một logo hiệu quả phải độc đáo, hợp lý, hấp dẫn, đa năng và dễ dàng để lại dấu ấn trong trí não của khách hàng. Về cơ bản, bạn có thể nhận thấy không ít những mẫu logo có hình thức hết sức giản đơn, chẳng hạn như mẫu logo của Coca Cola, Nike, Apple và cả Google; những mẫu logo này thực sự đơn giản nhưng để tạo ra chúng đó lại là cả một quá trình hết sức phức tạp.

Người thiết kế cần hiểu rõ các vấn đề như:

Tính cách thương hiệu doanh nghiệp đó là gì?
Phong cách thiết kế logo nào sẽ phù hợp với doanh nghiệp? Cổ điển; hiện đại và tối giản; vui vẻ và kỳ quặc; thủ công; hay một phong cách nào khác?
Loại logo nào sẽ tốt nhất? Logo ký tự; logo chữ cái; logo dạng biểu tượng; logo kiểu trừu tượng; logo linh vật; logo phù hiệu hay loại kết hợp?
Đâu là cách chọn màu sắc thiết kế logo phù hợp nhất? Đen, trắng, đỏ, vàng,…?
Kiểu chữ nào nên được sử dụng khi thiết kế logo? Serif; Sans-serif; Script; Display; Times New Roman,…?
Đôi khi, nếu cần thiết, bạn cũng cần tìm hiểu thêm về vấn đề phong thủy và áp dụng các yếu tố phong thủy để thiết kế ra mẫu logo doanh nghiệp tốt nhất (99designs.com)

Phát Triển Ý Tưởng Thiết Kế Logo
Mỗi nhà thiết kế có các cách tiếp cận cũng như thiết kế logo của riêng mình và gần như chúng không bao giờ giống nhau hoàn toàn. Tuy nhiên, phần lớn trong số họ vẫn tuân theo một quy trình xây dựng thương hiệu chung. Điều nay bao gồm những vấn đề sau:

Nghiên Cứu Về Lĩnh Vực Mà Công Ty Đang Hoạt Động
Bước này yêu cầu bạn tìm hiểu thật kỹ về lĩnh vực, ngành hàng mà công ty của mình đang hoạt động cũng như xu hướng mới nổi trên thị trường.

Tham Khảo Mẫu Logo Của Các Công Ty Đối Thủ
Đây cũng là thời điểm để các bạn nghiên cứu về mẫu thiết kế logo công ty của các đối thủ cạnh tranh.

Nếu bạn thấy một xu hướng trong thiết kế logo, hãy quyết định xem việc đi theo xu hướng này hay thay đổi xu hướng sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Đi theo xu hướng đồng nghĩa với việc chúng ta đang tạo ra một liên kết giữa doanh nghiệp và lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động. Tuy nhiên, nó cũng có những nhược điểm nhất định chẳng hạn như mẫu logo của bạn sẽ trở nên lỗi thời khi xu hướng mất dần sự phổ biến; và điều này thực sự không tốt nếu bạn muốn có một mẫu logo có hiệu quả trong thời gian dài.

List Ra Các Từ Khóa Mô Tả Về Công Ty Của Bạn
lam logo online






Khi bạn đã hiểu rõ về công ty mình, lĩnh vực mà công ty đang hoạt động, bạn chỉ cần liệt kê ra một list các từ có thể sử dụng để miêu tả về đơn vị của mình.

Từ list từ này, bạn xây dựng quy tắc thiết kế logo hoặc bỏ đi những từ đồng nghĩa, những từ chung chung. Hãy chỉ giữ lại những từ có khả năng mô tả chính xác doanh nghiệp của mình, giúp mọi người có thể phân biệt công ty của bạn với những đơn vị trong cùng ngành nghề và có khả năng thu hút khách hàng tiềm năng.

Tìm Kiếm Cảm Hứng Ý Tưởng Thiết Kế Logo
Cảm hứng là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực thiết kế và thiết kế logo cũng không là ngoại lệ. Để tìm cảm hứng và tạo ra hàng nghìn mẫu logo đẹp hấp dẫn, bạn có thể đọc sách, xem phim, quan sát môi trường,… bạn có thể làm bất cứ thứ gì để cảm thấy vui vẻ và hạnh  phúc. Cảm xúc tích cực có thể mang đến cho bạn nguồn cảm hứng và những ý tưởng tuyệt vời.
Xem website của chúng tôi
Twitter
Behance
DeviantArt
Diigo
Flickr
Gab
Github
Goodreads
Instapaper
LinkedIn
Medium
Minds
Pinterest
Tumblr
VK
Wordpress
Blogspot

#quytrinhthietlogo
#thietkelogokcom
#thietkelogo
#kcom

Nhận xét

Bài đăng phổ biến