Học cách thiết kế logo thương hiệu

Bạn đang tìm học cách thiết kế logo thương hiệu, cách làm logo shop, cho cửa hàng của mình,… nhưng cảm thấy quá khó khăn? Đừng lo lắng, 4 bước hướng dẫn thiết kế logo đơn giản cùng các thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn có đầy đủ kiến thức cần thiết để tự tạo ra cho mình một mẫu logo hoàn hảo.

Cách Thiết Kế Logo Đẹp Mà Đẹp Chỉ Với 4 Bước
cách thiết kế logo thương hiệu

Bạn đã bao giờ nhìn thấy một công ty lớn nào mà không có logo chưa? Chắc chắn là chưa! Một logo có tác động rất lớn đến cách mà khách hàng cảm nhận thương hiệu của bạn. Vì vậy, chắc chắn bạn sẽ muốn có một mẫu logo nổi bật cho riêng mình. Nhưng làm thế nào để có được mẫu logo như thế?







4 bước thiết kế logo dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều đó:

Bước 1: Hiểu lý do vì sao bạn cần một logo
Bước 2: Lập kế hoạch trước khi bắt đầu thiết kế logo
Bước 3: Bắt tay vào thiết kế
Bước 4: Đánh giá và sửa đổi
Bước 1: Tìm Hiểu Lý Do Bạn Cần Thiết Kế Logo
Logo của bạn sẽ có tác động rất lớn đến ấn tượng đầu tiên mà doanh nghiệp bạn mang đến cho khách hàng: Nó cung cấp cho khách hàng những thông tin ban đầu về công ty của bạn và đôi khi logo còn là yếu tố ảnh hưởng đến cảm nhận và quyết định của khách hàng.

Logo là một phần không thể thiếu của thương hiệu và một thiết kế logo chuyên nghiệp, tuyệt vời không chỉ có khả năng truyền đạt thông tin về công ty bạn mà nó còn có khả năng tạo ấn tượng ban đầu tốt hơn, đồng thời giúp công ty trở nên nổi bật hơn so với đối thủ.

Bước 2: Lập Kế Hoạch Trước Khi Bắt Đầu Thiết Kế Logo
Những công việc cần làm trước khi bắt tay vào thiết kế logo thực sự là điều quan trọng. Đôi khi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả thiết kế của bạn.

Xác Định Tính Cách Thương Hiệu Doanh Nghiệp
cách làm logo

Mẫu logo cho một công ty cà phê đặc sản bản địa

Nếu bạn muốn logo của mình đại diện cho doanh nghiệp thì trước hết bạn cần hiểu rõ về giá trị cốt lõi của công ty mình. Một khi bạn đã có một ý tưởng rõ ràng về những gì mà bạn muốn logo của mình thể hiện, bạn sẽ dễ dàng đưa ra các lựa chọn bổ sung cho mẫu thiết kế của mình.

Tìm Cảm Hứng
Phần khó nhất của quá trình thiết kế có thể là tìm kiếm nguồn cảm hứng. Nhưng đừng quá lo lắng, chúng tôi có một vài lời khuyên cho bạn để giúp nó trở nên dễ dàng hơn.

Suy nghĩ như khách hàng: Bạn có thể đặt mình vào vị trí của khách hàng và suy nghĩ về những điều mà bạn muốn nhìn thấy ở các mẫu logo công ty, đó có thể là cách giúp bạn nhận được những ý tưởng thiết kế logo tốt.
Lập danh sách các từ mô tả thương hiệu: Một hoặc tất cả những từ đó đôi khi sẽ cho bạn ý tưởng để thiết kế nên một logo hấp dẫn.
Tham khảo ý kiến của mọi người: Nếu bạn có thể suy nghĩ để đưa ra một phương án cho mẫu thiết kế của mình thì thật tốt; nhưng đừng quên sự giúp sức từ nhiều người mới thực sự làm lên điều kỳ diệu.
Tham khảo các mẫu thiết kế độc đáo, hấp dẫn: Khi bạn không nghĩ ra bất cứ điều gì để thiết kế logo của mình, bạn có thể tham khảo các mẫu logo đẹp có sẵn trên internet, nhưng đừng sao chép chúng, bạn cần một mẫu logo cho riêng mình vì vậy hãy chỉ tham khảo để lấy cảm hứng thôi nhé!
Khi bạn đã có được một ý tưởng rõ ràng về cách thiết kế logo thương hiệu của mình và cảm thấy được truyền cảm hứng thì đã đến lúc bạn chuyển nó thành mẫu thiết kế. Có rất nhiều yếu tố khác nhau xuất hiện lúc này, từ màu sắc, hình dạng, đồ họa đến kiểu chữ. Lời khuyên mà chúng tôi muốn dành cho bạn là hãy suy nghĩ từng thành tố một thay vì bắt đầu tất cả cùng một lúc- điều có thể khiến bạn cảm thấy bối rối.

Chọn Phong Cách Thiết Kế Của Bạn
cách làm logo online

Khi nghĩ về mẫu logo của mình, điều đầu tiên bạn cần làm là chọn phong cách phù hợp với thương hiệu của bạn.

Phong Cách Cổ Điển
Những mẫu logo hợp thời có thể vui nhộn và thú vị, nhưng chúng có thể nhanh chóng bị lỗi thời. Trong khi đó những mẫu logo với phong cách cổ điển có thể sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn và có thể giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Phong cách cổ điển thường khiến người nhìn cảm thấy bạn đáng tin cậy và thực tế.

Khi nói về phong cách cổ điển, retro & vintage là xu hướng đang lên ngôi những năm gần đây, vì vậy bạn có thể suy nghĩ về nó.
Sau đây là địa chỉ website của chúng tôi.
Twitter
Behance
DeviantArt
Diigo
Flickr
Gab
Github
Goodreads
Instapaper
LinkedIn
Medium
Minds
Pinterest
Tumblr
VK
Wordpress
Blogspot


#thietkelogokcom
#thietkelogo
#kcom



















Nhận xét

Bài đăng phổ biến