4 Quy Tắc Cơ Bản Trong Thiết Kế Logo Đẹp Chuyên Nghiệp



Những nguyên tắc thiết kế logo mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết này trông thì có vẻ đơn giản, nhưng thực tế để có thể áp dụng chúng một cách chính xác lại không phải là điều dễ dàng. Nhưng dù khó đến đâu, bạn vẫn nên biết để có thể tạo ra được những mẫu logo hiệu quả cho riêng mình.

Quy Tắc Thiết Kế Logo Tại Kcom: Đồ Họa
nguyên tắc thiết kế logo công ty

Theo creativebloq.com, Nhắc đến thiết kế là nói đến các vấn đề về đồ họa và thiết kế logo cũng thế, các yếu tố như màu sắc, font chữ, hình khối, kích thước logo tròn là điều mà bạn không thể bỏ qua.

Ít Màu Sắc Và Font Chữ
Khi thiết lập các quy tắc thiết kế logo, các nhà thống kê đã nhận thấy một thực tế đáng kinh ngạc về logo. Họ cho biết: phần lớn các mẫu logo được thiết kế ít hơn 3 màu sắc và 3 font chữ.







Việc sử dụng quá nhiều font chữ cùng với số lượng lớn màu sắc sẽ khiến cho mẫu thiết kế của bạn trở nên rối mắt và khiến người nhìn mất tập trung.

Sử Dụng Font Chữ Một Cách Thông Minh
Các thống kê cũng cho thấy một sự thật thú vị khác: rất nhiều logo từ các công ty lớn được thiết kế với các font chữ phổ biến như Arial, Times New Romans và Helvetica nhưng Serif và Sans-Serif cũng là những font chữ tuyệt vời để thiết kế logo.

Theo các chuyên gia, bạn nên xem xét những vấn đề sau khi tìm một font chữ để thiết kế logo của mình:

Đảm bảo font chữ dễ đọc khi thu nhỏ, đặc biệt là với những font chữ cách điệu.
Sử dụng một font chữ là lý tưởng nhất, nhưng bạn vẫn có thể kết hợp 2 font chữ với nhau, hạn chế sử dụng 3 font chữ và tuyệt đối không nên kết hợp trên 3.
Những mẫu logo có thể dễ dàng tùy chỉnh font chữ cũng là một ý tưởng tuyệt vời, các ví dụ tốt nhất về logo có font chữ tùy chỉnh là Yahoo!, Twitter và Coca Cola.
Tham khảo thêm: 39 phông chữ logo mọi người nên biết

Thiết Kế Logo Với Hình Dạng Đơn Giản
nguyên tắc khi thiết kế logo

Ảnh minh họa

Rất nhiều nhà thiết kế nổi tiếng khuyến khích việc sử dụng các hình khối đơn giản trong cách thiết kế logo.

Anneli Olander- một họa sĩ minh hoạt tự do cho biết chúng ta nên tạo ra những mẫu logo đơn giản “quá nhiều chi tiết sẽ khiến logo trở nên lộn xộn và mơ hồ”.

Tạo Sự Cân Bằng Cho Logo
Sự cân bằng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong tất cả các mẫu thiết kế bao gồm cả logo. Hầu hết chúng ta đều cảm thấy những thiết kế cân bằng dễ chịu hơn những thiết kế với hình khối bất đối xứng.

Một logo sẽ mang đến cảm giác cân bằng khi đồ họa, màu sắc và kích thước chuẩn logo công ty  bằng nhau ở mỗi bên.

Mặc dù quy tắc này đôi khi có thể bị phá vỡ, nhưng bạn nên nhớ rằng logo của bạn được nhìn nhận bởi số đông mà không chỉ bởi những người có con mắt nghệ thuật vì vậy một thiết kế cân bằng là cách tiếp cận an toàn nhất.



Xem website của chúng tôi
Twitter
Behance
DeviantArt
Diigo
Flickr
Gab
Github
Goodreads
Instapaper
LinkedIn
Medium
Minds
Pinterest
Tumblr
VK
Wordpress
Blogspot

#quytacthietlogo
#thietkelogokcom
#thietkelogo
#kcom

Nhận xét

Bài đăng phổ biến